Hướng dẫn chọn ly uống rượu phù hợp với từng loại rượu

Ngày nay, có rất nhiều loại rượu phổ biến trên khắp thế giới. Mỗi loại rượu đều có những đặc điểm khác nhau như màu sắc, hương vị và nồng độ rượu. Để có được cảm nhận trọn vẹn về gu thưởng thức của chính mình, người ta đã khai thác hết những giá trị văn hóa, ẩm thực và tìm ra những ly rượu phù hợp để đánh dấu đẳng cấp của người uống. Ngoài việc biết những loại đồ uống đặc biệt này, bạn cũng cần biết loại ly nào phù hợp nhất với loại rượu nào và màu sắc nào. Bạn đang đau đầu vì không biết chọn ly uống rượu phù hợp? Cùng theo dõi ngay đây để có chọn lựa tốt nhất nhé!

1. Cách chọn ly uống rượu qua từng loại

Để chọn ly uống rượu, bạn có thể dựa vào đặc tính của từng loại rượu và phong cách phục vụ. Hãy lựa chọn dòng sản phẩm được thiết kế phù hợp mang lại hiệu quả tối ưu cho việc thưởng thức của bạn. Cụ thể, các loại ly uống rượu tương ứng với tên các loại rượu đó là:

1. Rượu Whisky

Khi bạn nghĩ về rượu điều đầu tiên bạn nghĩ đến là rượu whisky. Một loại rượu được làm bằng cách lên men và chưng cất các loại ngũ cốc (lúa mì, lúa mạch, ngô, v.v.). Rượu whisky có màu vàng và nồng độ rất cao 70-80% nên thường được pha loãng đến 40-43% trước khi uống. Loại rượu này thường được nam giới lựa chọn trong các bữa tiệc, dịp xã giao.

Ly dùng uống rượu Whisky
Ly dùng uống rượu Whisky

Rượu whisky thường được uống lạnh với đá viên. Lắc nhẹ tay và uống để hương rượu lan tỏa. Như vậy, ly rượu whisky thường không có thân, thẳng và cổ rộng. Ngoài ra, thành cốc thường dày, đáy dày khoảng 1-2 cm. Loại rượu này được phục vụ trên đá nên ly whisky thường có dung tích 320ml. Mỗi lần rót một lượng nhỏ để bạn có thể uống hết trong một lần cắn.

2. Rượu Brandy

Giống như rượu whisky, rượu mạnh cũng có nồng độ cồn cao từ 40% trở lên. Tuy nhiên, loại rượu này được làm từ nho ủ trong thùng gỗ sồi nhiều năm nên cho màu rượu gần giống màu gỗ sồi. Brandy cũng được chưng cất từ ​​trái cây nghiền nát và ủ trong thùng gỗ sồi. Loại gỗ này có thể bị oxy hóa để tạo ra màu hổ phách đồng thời hấp thụ mùi hương thảo dược từ gỗ.

 Brandy thường không được uống với đá viên hoặc chanh. Do đó, nó được phục vụ trong ly hình quả táo có thân to, chân lớn và miệng nhỏ để giữ được hương vị lâu. Ngoài ra, hãy sử dụng ly hình hoa tulip giống như ly rượu vang.

3. Rượu Vodka

Vodka là loại rượu quen thuộc đến mức bạn có thể tìm thấy ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị trên khắp Nhật Bản. Đây là dòng rượu được chưng cất từ ​​khoai tây và các loại ngũ cốc khác. Vodka có nhiều loại lên đến 55%, vì vậy nó có đặc điểm là không màu và nồng độ cồn cao. Vodka thường được dùng nguyên chất hoặc pha với nước tonic, đặc biệt là trong các quán bar và nhà hàng.

Ly dùng uống rượu Vodka
Ly dùng uống rượu Vodka

Do đặc điểm này, ly vodka thường nhỏ, đáy dày và miệng loe ra như ống khói. Ly uống vodka được thiết kế đặc biệt này dùng để khuếch tán mùi rượu, giúp người dùng thưởng thức hương vị qua khứu giác, thị giác và vị giác.

4. Rượu Tequila

Tequila có nguồn gốc từ Mexico, và tên của loại rượu này bắt nguồn từ tên của một loài thực vật có nguồn gốc từ Mexico, đây cũng là thành phần chính của loại rượu này. Khi nhắc đến rượu tequila, người ta thường bị ấn tượng bởi hương vị nồng nàn và mãnh liệt mà nó mang lại. Rượu gây mê hoặc bởi sự pha trộn giữa chua và cay.

Nồng độ cồn của rượu tequila là ALC 38% đến 40%. Tuy nhiên, nó có nồng độ cồn lên tới 43% đến 46% ALC. Loại thủy tinh được sử dụng phổ biến nhất cho rượu tequila là gì, dựa trên đặc điểm của nó? Người ta thường dùng những ly có dung tích nhỏ khoảng 40-45ml để đựng loại rượu này. Vì rượu tequila thường không được uống với đá hoặc chanh nên nó thường được phục vụ trong ly có thiết kế hình trụ với cổ nhỏ. Khi uống vào có cảm giác trong miệng, đậm đà nên có thể nói là nam tính.

5. Rượu Gin

Gin cũng được làm từ ngũ cốc và bao gồm chủ yếu là lúa mì, lúa mạch và lúa mạch đen. Nhưng điểm nổi bật của rượu gin là sự kết hợp với nhiều loại thảo mộc độc đáo. Ví dụ, quế, vỏ cam, tinh chất thường xanh, hoa hồi, quả bách xù.

Ly dùng uống rượu Gin
Ly dùng uống rượu Gin

Rượu Gin có hương vị mạnh mẽ, nồng nàn thể hiện sức chinh phục của phái mạnh. Là loại rượu nam tính không thể thiếu trong các cuộc nhậu nhẹt ở quán bar, nhà hàng.

Tùy theo cách pha chế mà người ta có thể chọn cho mình ly rượu gin phù hợp nhất. Để phục vụ rượu gin với đá hoặc trộn với thuốc bổ, rượu nên được đựng trong ly thủy tinh hình trụ đứng có dung tích 320ml. Rượu gin nguyên chất sử dụng cốc 50ml và cốc nhỏ một chân.

6. Rượu Rum

Rum thêm vào danh sách rượu mạnh phổ biến trong các quán bar và nhà hàng cao cấp. Đây là loại rượu được chưng cất từ ​​nhựa cây mía và được dùng để pha chế nhiều loại cocktail ngon như daiquiris và mojitos.

Ly dùng uống rượu Rum
Ly dùng uống rượu Rum

Rượu Rum ngọt vừa phải có thể được thưởng thức theo hai cách, pha trộn hoặc đơn giản. Dù bằng cách nào, hãy chọn một chiếc ly có thân rộng, miệng dài hoặc chân dài để làm nổi bật hương vị và màu sắc khi lắc nhẹ.

Bài viết trên là bài viết cụ thể về việc chọn ly uống rượu phù hợp với từng loại. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp bạn tìm thấy những chiếc ly phù hợp với từng loại rượu mà bạn đang sở hữu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ Hotline của Rượu Đức Anh để được hỗ trợ nhanh chóng và cụ thể nhất.

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x